Tổng hợp các mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ ấn tượng nhất

Có nên xây dựng nhà 1 tầng 3 phòng ngủ không? Tổng hợp các mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ ấn tượng nhất trong bài viết dưới đây sẽ đem đến nhiều thông tin hữu ích để trả lời câu hỏi trên.

Đặc điểm của nhà 1 tầng 3 phòng ngủ

Thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ thường được xây dựng tại những vùng ngoại thành hay những vùng nông thôn vì diện tích đất sử dụng lớn, rộng rãi. Tại thành phố, giá đất ngày càng cao và quỹ đất có hạn nên mô hình này không phổ biến bằng mô hình nhiều tầng. Tuy nhiên hiện nay, tại những thành phố lớn, nhiều gia đình có quỹ đất rộng cũng đã bắt đầu áp dụng lối thiết kế biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ ấn tượng này.

Thông thường, với diện tích đất khả dụng khoảng từ 90m2 trở lên, chủ nhà sẽ có nhiều chọn lựa thiết kế biệt thự, có thể chọn thiết kế biệt thự nhiều tầng hay 1 tầng.

Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ giá rẻ rất được ưa chuộng

Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ giá rẻ rất được ưa chuộng

Thực tế, thiết kế này trước hết yêu cầu về quỹ đất tối thiểu để xây dựng những không gian sinh hoạt trong ngôi nhà được cân đối và không quá hẹp. Bên cạnh đó, khi quyết định thiết kế kiểu này chúng ta cũng cần xem xét để hài hòa diện tích giữa khu nhà ở và sân vườn (nếu có) trước khi xây dựng để bảo đảm sự thống nhất, tính thẩm mỹ và công năng. Nên có một bản vẽ biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ chi tiết để khi hoàn thành chúng ta có một không gian ưng ý.

Bản vẽ biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ

Bản vẽ biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ

Kiểu thiết kế mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp thường sẽ có một khoảng sân rộng rãi phía trước, gara ô tô bên cạnh để phương tiện di chuyển. Không gian giữa những căn phòng có thể ngăn cách bằng hệ thống cửa nhôm hoặc tường bê tông chắc chắn, đảm bảo sự riêng tư nhưng không hề có cảm giác xa cách.

Trung tâm căn nhà 1 tầng 3 phòng ngủ thường là phòng khách và phòng ngủ được bố trí theo hình chữ L hoặc chữ I. Giữa các căn phòng là hành lang đi lại. Đặc biệt với kiểu kiến trúc này, chủ nhà có thể kết hợp mái thái hoặc mái bằng hiện đại hay mái ngói cổ điển… đều giúp toát lên vẻ sang trọng, đẳng cấp.

Mặt tiền nhà 1 tầng 3 phòng ngủ phải đủ rộng

Mặt tiền nhà 1 tầng 3 phòng ngủ phải đủ rộng

Ưu điểm của mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ

Thiết kế khá đơn giản, không đòi hỏi quá cao về kết cấu kỹ thuật. Thời gian xây dựng và thi công nhanh giúp tối ưu được chi phí.

Vừa có không gian sinh hoạt chung vừa đảm bảo sự riêng tư, thoải mái cho những thành viên trong gia đình nhờ hệ thống 3 phòng ngủ. Điều này giúp căn biệt thự tạo được cảm giác ấm áp mà không bị rời rạc.

Thông thường mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ giá rẻ sẽ được những chủ nhà kết hợp với sân vườn nên đảm bảo được yếu tố thông thoáng, gần gũi với thiên nhiên, tạo nên không gian nghỉ ngơi, thư giãn trong lành sau ngày dài làm việc mệt mỏi.

Nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp kết hợp mảng xanh sân vườn

Nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp kết hợp mảng xanh sân vườn

Đa dạng về phong cách thiết kế là một điểm cộng của các mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ này. Từ truyền thống tới hiện đại, tân cổ điển hay cổ điển, mái thái hay mái bằng thì mẫu biệt thự này đều toát lên được vẻ đẹp của mình.

Những mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ được ưa chuộng hiện nay

Nếu các bạn cần thi công biệt thự 1 tầng có 3 phòng ngủ với chi phí thấp thì hãy tham khảo những mẫu nhà dưới đây.

Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ hiện đại

Hiện đại là phong cách được nhiều chủ nhà hướng tới trong thời đại hiện nay. Để thể hiện được trọn vẹn phong cách này, chủ nhà cần lưu ý về màu sắc cũng như kiểu dáng của ngôi nhà. Thay vì chọn các màu sắc quá rực rỡ, chói mắt, hãy ưu tiên chọn tông màu trầm như be, kem, xám,… Đồng thời kết hợp chúng với mẫu mái bằng hoặc mái cách điệu để tổng thể biệt thự được tinh tế, gọn gàng.

Mẫu thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp hiện đại

Mẫu thiết kế biệt thự mini 1 tầng đẹp và hiện đại

Để tăng tính hiện đại cho ngôi nhà, chủ nhà có thể tập trung vào bố trí vườn và hồ nước ngoài không gian chính của ngôi nhà. Cấu trúc mặt bằng biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ phải đủ rộng để làm giảm bớt các đường nét rườm rà, rối mắt cho tổng thể.

Nếu so sánh giữa phong cách thiết kế nhà có 3 phòng ngủ 1 tầng mái thái hoặc nhà mái nhật. Thì các mẫu thiết kế nhà hiện đại 1 tầng giá rẻ hơn khi thi công xây dựng. Vì hệ mái ngói hoặc tôn giả ngói kết hợp hệ xà gồ đỡ mái sẽ tốn chi phí xây dựng khá cao.

Phối cảnh thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ

Phối cảnh thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ

Bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng có 3 phòng ngủ

Bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng có 3 phòng ngủ

Với sự kết hợp không gian phòng khách và phòng bếp thông thoáng, tạo cảm giác rộng rãi cho ngôi nhà 1 tầng. Liên kết với 3 phòng ngủ bằng hành lang thông thoáng gần gũi với thiên nhiên. Nhà ống 1 tầng có 3 phòng ngủ nên bố trí 1 phòng ngủ có phòng vệ sinh bên trong cho chủ nhà. Với 2 phòng ngủ còn lại sử dụng 1 phòng wc chung.

Nhà ống 1 tầng cần thiết kế không gian mở, thân thiện với thiên nhiên. Chú trọng đến mảng xanh và thông gió. Mang ánh sáng tự nhiên vào trong phòng và đào thải khí thừa, khí nóng ra khỏi phòng.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 hiện đại 3 phòng ngủ

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 hiện đại 3 phòng ngủ

Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ mái thái

Ưu điểm của mẫu biệt thự mái thái là thoát nước một cách dễ dàng đặc biệt thích hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa ở nước ta. Kiểu biệt thự này được các chuyên gia về phong thủy đánh giá khá tốt, độ dốc cao, hình chóp nên giúp ngôi nhà tránh được các hiện tượng tích tụ hung khí, ảnh hưởng tới nguồn lưu thông thịnh vượng trong ngôi nhà. Từ đó sẽ giúp đem lại may mắn cũng như tốt lành cho chủ nhà.

Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ mái thái

Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ mái thái

Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ chữ L

Biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ chữ L đem lại một khoảng không trước nhà sử dụng để sinh hoạt gia đình, vui chơi, bày bàn ăn ngoài trời. Dù vậy, phần diện tích còn lại vẫn đủ để bố trí phòng khách và phòng bếp. Phòng ngủ được xếp liên tiếp ở phần chữ L rất rộng rãi và mang đến sự tinh tế.

Mẫu biệt thự vườn 1 tầng 3 phòng ngủ chữ L mái thái

Mẫu biệt thự vườn 1 tầng chữ L mái thái

Thiết kế kiến trúc nhà 1 tầng theo hình chữ L luông là lựa chọn hợp lý cho ý tưởng muốn kéo dài bề ngang nhà mà không ảnh hưởng nhiều đến chi phí xây dựng. Tận dụng hình chữ L để bố trí các phòng theo không gian phù hợp.

Những mẫu nhà biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ giá rẻ chữ L là phương án tốt hơn so với những mẫu nhà phong cách khác có cùng quỹ đất. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và cách bố trí phòng. Nhà có 3 phòng ngủ chữ L sẽ là phương án đáp ứng được hầu hết những phương án thiết kế.

Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Bên cạnh các mẫu biệt thự 1 tầng chú trọng vào phần cảnh quan bên ngoài thì sự sắp xếp phòng ốc, nội thất hợp lý cũng là mối quan tâm của nhiều gia đình. Với đặc điểm diện tích lô đất rộng rãi, chủ nhà hoàn toàn có thể bố trí 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ mà vẫn rộng rãi thoải mái, thay vì phải kết hợp chúng với nhau. Điều này giúp phòng thờ giữ được không gian linh thiêng, thuận tiện cho gia đình vào các dịp thờ cúng.

Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Cần phải được bố trí phòng thờ ở nơi thông thoáng, yên tĩnh. Vì vậy mẫu nhà 3 phòng ngủ 1 tầng thường được bố trí phòng thờ phía trước bên cạnh phòng khách. Phòng vệ sinh sẽ được bố trí ở cuối nhà tạo nên sự sang trọng và cung kính.

Với phong cách thiết kế nhà biệt thự vườn 1 tầng 3 phòng ngủ, hầu hết chúng ta nên để không gian cho 1 phòng thờ riêng biệt. Bày tỏ sự tôn kính đến bậc bề trên, thể hiện lòng thành kính của gia chủ.

Mẫu nhà vườn 1 tầng 3 phòng ngủ mái nhật

Mẫu nhà vườn 1 tầng mái nhật

Thiết kế nhà mái nhật đang là xu hướng được yêu thích hiện nay. Mang vẻ đẹp kiến trúc độc đáo và ấn tượng người nhìn. Nhưng chi phí xây dựng sẽ có phần nhỉnh hơn so với các kiến trúc hiện đại hoặc thiết kế nhà 1 tầng mái thái.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về nhà 1 tầng 3 phòng ngủ. Với nhiều mẫu nhà đa dạng bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với gia đình mình. Nếu có nhu cầu thiết kế nhà hay biệt thự, đừng ngần ngại liên hệ với Công ty Thiết kế Xây dựng Lạc Việt để được chúng tôi tư vấn ngay hôm nay để nhận được báo giá thiết kế tốt nhất.

4 thoughts on “Tổng hợp các mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ ấn tượng nhất”

    1. Cám ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi, vui lòng để lại SĐT để được tư vấn ạ!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status